Bạn đang tìm kiếm về chân sút vĩ đại Lionel Messi mà lại băn khoăn không biết Messi có bao nhiêu bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình? Hãy để 79KING hỗ trợ bạn thêm hiểu biết về ngôi sao Argentina!

Đôi nét về chân sút xuất sắc Lionel Messi

Trước khi tìm hiểu cầu thủ Mes si có bao nhiêu bàn thắng, hãy cùng xem sơ về đôi chân tiền đạo tài năng Lionel Mes si!

Là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Argentina, ngay sau khi trình làng vào khoảng năm 2005 Lionel Messi cũng là người đã thi đấu tại Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina nổi tiếng.

Đôi nét về chân sút xuất sắc Lionel Messi
Đôi nét về chân sút xuất sắc Lionel Messi

Kể từ đó, Messi đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Argentina. Trong trận bán kết Copa America Centenario vào ngày 21 tháng 6 năm 2016, anh đã trực tiếp vượt qua kỷ lục của Gabriel Batistuta với quả sút phạt đền vào lưới Mỹ.

Hiện nay anh đang là thủ môn duy trì kỷ lục 7 lần nhận Chiếc giày vàng cùng 6 lần nhận Đôi giày vàng châu Âu. Vào năm 2020, cầu thủ này chính thức được thêm vào Ballon d ’ Or Dream Team.

Messi có bao nhiêu bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp?

Sở hữu một hiệu suất làm bàn vô cùng ấn tượng, siêu sao người Argentina Lionel Messi được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử làm bàn bóng đá.

Bên cạnh những cầu thủ lưu danh sử sách như Diego Maradona, Pele hay Zinedine Zidane, ngay sau khi anh qua đời, Lionel Messi cũng sẽ là một trong những cái tên không thua kém sẽ đi vào ngôi đền huyền thoại.

Trong suốt nhiều năm thi đấu của của sự nghiệp, siêu sao người Argentina Lionel Mes si đã đem về cho các câu lạc bộ của mình hàng trăm bàn thắng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà anh được đánh giá là một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại.

Sau đây, 79KING sẽ thống kê lại Messi có bao nhiêu bàn thắng để anh em cập nhật nhé:

Messi có bao nhiêu bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp?
Messi có bao nhiêu bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp?

Messi có bao nhiêu bàn thắng – Đội Barcelona

Giải đấu tham giaBàn thắng ghi được Tổng số trận đấu
Giải La Liga474519
Giải Champions League120149
Giải Cúp Nhà vua Tây Ban Nha5680
Giải UEFA Super Cup34
Giải FIFA Club World Cup55
Giải Siêu cúp Tây Ban Nha1420
Tổng cộng672777

Messi có bao nhiêu bàn thắng –  PARIS SAINT-GERMAIN

Giải đấu tham giaBàn thắng ghi được Tổng số trận đấu
Giải Ligue 1626
Giải Champions League57
Giải Coupe de France01
Tổng1134

Messi có bao nhiêu bàn thắng –  ĐT ARGENTINA

Giải đấu tham giaBàn thắng ghi được Tổng số trận đấu
Giải giao hữu3948
Tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ2860
Giải Copa America1334
Giải World Cup619
Giải Siêu cúp Liên lục địa01
Tổng86162

Tổng hợp Mes si có bao nhiêu bàn thắng

CLB / Đội tuyển gia nhậpSố bàn thắng đã ghiTổng số trận đấuTrung bình
CLB PSG11340.2
CLB Barcelona6727771.5
CLB Argentina861620.51
TỔNG7699730.80

So sánh thành tích bàn thắng của Messi và Ronaldo

Nếu so sánh về số lượng bàn thắng giữa Messi và Ronaldo sẽ thấy hai người cũng không chênh lệch nhau là mấy. Mặc dù Ronaldo cùng Messi chưa hề đối đầu nhau tại Champions League sau vòng bảng, nhưng từ khi cầu thủ Ronaldo đã gia nhập Real Madrid.

Hãy cùng 79KING có cái nhìn tổng thể về hiệu số bàn thắng giữa hai cầu thủ trên. Mặc dù đây không phải phương thức đánh giá thành tích chuẩn nhất nhưng nó có thể đưa đến một ánh nhìn tổng quát cho người chơi khi đề cập đến hai cầu thủ nổi tiếng hiện nay.

So sánh thành tích bàn thắng của Messi và Ronaldo
So sánh thành tích bàn thắng của Messi và Ronaldo

>>> Xem thêm: Đâu là trận đấu bù giờ nhiều nhất từ trước đến nay?

Thống kê sự nghiệp bàn thắng cùng thời điểm gần nhất của hai cầu thủ:

  • Tổng số trận Messi tham gia: 779
  • Số bàn thắng của cầu thủ Mes si: 631
  • Trung bình số bàn thắng mỗi trận của Mes si: 0,81
  • Tổng số trận Ronaldo tham gia: 932
  • Số bàn thắng của cầu thủ Ronaldo: 668
  • Trung bình số thắng mỗi trận của Ronaldo: 0,71

Từ các số liệu thống kê đơn thuần, Messi ghi điểm cao hơn Ronaldo và có 0,33 sáng kiến ​​tạo, cao hơn so với 0,229 của Ronaldo ở mỗi trận đấu.

Tuy vậy, nếu xem xét trên nhiều khía cạnh thì thành tích của họ là khác nhau. Trong khi Messi xứng đáng có nhiều đường kiến ​​tạo hơn thì người ta cũng tin rằng siêu sao Ronaldo xứng đáng có nhiều bàn thắng hơn với khả năng sẵn có của mình.

Bàn thắng quốc tế

Đánh giá riêng về tổng số bàn thắng nước ngoài, với những đội bóng và cầu thủ hoàn toàn khác biệt nhau cả hai cùng ghi được trung bình 0,5 bàn thắng một trận. Dù vậy thành tích của Ronaldo có tốt hơn Messi một tí.

Đấu trường châu Âu

Xét trên toàn mặt trận châu Âu, Messi có tổng số 105 bàn thắng qua 127 lần ra sân. Trong lúc cầu thủ Ronaldo ghi tổng cộng 122 bàn thắng qua 163 lần ra sân. Vậy ta có, trung bình Messi ghi khoảng 0,826 bàn mỗi mùa và chỉ số ấy là 0,748 ở cầu thủ Ronaldo.

Kết Luận

Chắc hẳn trên đây các bạn đã nắm vững phần nào về chân sút vĩ đại Lionel Messi cũng như cầu thủ Messi có bao nhiêu bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình. Cùng chờ đón những bài viết mới nếu bạn yêu thích chuyên mục tin tức 79KING nào!